THƯ KHIẾU NẠI: Công an TP.HCM sách nhiễu nhà báo Phạm Chí Dũng và xâm nhập tang lễ công dân

THƯ KHIẾU NẠI

Về việc Công an TP.HCM sách nhiễu nhà báo Phạm Chí Dũng và xâm nhập tang lễ công dân

Kính gửi:       Ông Nguyễn Phú Trọng – Tổng bí thư

Ông Trần Đại Quang – Chủ tịch nước

Ban Nội chính trung ương

Ủy ban Kiểm tra đảng trung ương

Đồng kính gửi: Ông Đinh La Thăng – Bí thư thành ủy TP.HCM

clip_image002

Tôi là Phạm Chí Dũng, Nhà báo độc lập, cư trú tại số 298/4 Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 1, Quận Tân Bình, TP.HCM.

Ngay sau khi Donald Trump đắc cử tổng thống Hoa Kỳ và một số dư luận viên của đảng tuyên truyền rằng “giới đấu tranh dân chủ sẽ hết đường”, Công an TP.HCM đã tái diễn hành vi theo dõi và sách nhiễu đối với tôi, với lực lượng lên đến hàng chục nhân viên an ninh để canh - theo tôi mọi lúc, mọi nơi, 

Sau ba năm liên tục bị Công an TP.HCM thu giữ hộ chiếu trái phép và không được xuất cảnh, sau đó nhiều lần bị ngăn chặn trái phép tại nhà riêng, bị triệu tập điều tra trái phép và bị bắt cóc ngay giữa trường mẫu giáo nơi tôi gửi con, giờ đây thêm một lần nữa quyền tự do đi lại và quyền tự do báo chí của tôi bị xâm hại nghiêm trọng. 

Cũng như nhiều người bất đồng chính kiến khác, tôi phải chấp nhận một thực tế sống sượng là một “nhà nước chính danh” luôn tìm cách xâm phạm và xâm hại quyền tự do công dân. Nhưng chúng tôi không thể chấp nhận việc hành vi xâm hại như thế được bồi bổ bằng đồng tiền mồ hôi lao lực của các tầng lớp nhân dân còng lưng đóng thuế cho ngân sách quốc gia. 

Theo ước tính, mỗi năm Công an TP.HCM có thể chi đến hàng trăm ngàn USD chỉ để phục vụ hoạt động theo dõi công khai, chưa kể phần bí mật, đối với tôi. Rất nhiều tỷ đồng có thể đã bị giới công an chi xài vô tội vạ để ngăn chặn những người bất đồng chính kiến và các nhà báo tự do. 

Hành vi xâm phạm trái phép mới nhất của Công an TP.HCM xảy ra vào buổi sáng ngày 17/11/2016: khi tôi đến nhà của nhà báo Hạ Đình Nguyên ở quận Thủ Đức, TP.HCM để dự đám tang, những nhân viên an ninh theo dõi tôi đã bất chấp đạo lý và pháp luật khi xâm nhập vào tư gia của nhà báo Hạ Đình Nguyên. Trong khi đó, một số nhân viên an ninh khác lảng vảng xung quanh đám tang một cách hết sức lỗ liễu và mang ý ngầm đe dọa.

Hành vi công an xâm nhập tư gia trái phép trong bối cảnh trang lễ có thể được hiểu ra sao? Nếu vi phạm pháp luật là nghĩa đen thì nghĩa bóng còn lại phải là một tình cảnh dưới đáy về văn hóa của lực lượng vẫn được vinh danh là “công an nhân dân”.

Còn nhiều, rất nhiều hành vi thuộc loại dưới đáy văn hóa khác của lực lượng “công an nhân dân” mà là một nhà báo, tôi có thể thuật lại cho ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và công luận, nếu có thời gian. 

Với tư cách một nhà báo độc lập, tôi phản đối hành vi sách nhiễu đối với tôi và xâm nhập tư gia trái phép của Công an TP.HCM. 

Tôi khiếu nại đến ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, ông Trần Đại Quang - Chủ tịch nước và các cơ quan đảng như Ban Nội chính trung ương, Ủy ban Kiểm tra đảng trung ương về những hành vi vừa bất hợp pháp vừa quá thấp kém về văn hóa và đạo lý của Công an TP.HCM để các vị có biện pháp chấn chỉnh. 

Trân trọng. 

Ngày 17 tháng 11 năm 2016

Nhà báo độc lập Phạm Chí Dũng

Ông P.C.D gửi BVN

Sáng lập:

Nguyễn Huệ Chi - Phạm Toàn - Nguyễn Thế Hùng

Điều hành:

Nguyễn Huệ Chi [trước] - Phạm Xuân Yêm [nay]

Liên lạc: bauxitevn@gmail.com

boxitvn.online

boxitvn.blogspot.com

FB Bauxite Việt Nam


Bài đã đăng

Được tạo bởi Blogger.

Nhãn